Bạn đang muốn tìm cách làm đẹp da mặt tự nhiên, trong trẻo, khoẻ khoắn tại nhà giống như phụ nữ Nhật Bản. Tất cả sẽ được hé lộ trong bài viết dưới đây.

Cách làm da mặt đẹp tự nhiên là như thế nào?

Cách làm da mặt đẹp tự nhiên là việc sử dụng các phương pháp chăm sóc từ tự nhiên để giúp da mặt được mịn màng, săn chắc và căng bóng hơn.
Đặc biệt, đối với những người quá bận rộn không có thời gian đến spa, thẩm mỹ để chăm sóc da thì lại càng sử dụng nhiều các cách chăm sóc da mặt.
Một số sản phẩm được sử dụng để chăm sóc da mặt tại nhà như: sữa chua, cà chua, dưa chuột, sô đa,…

Có những cách làm đẹp da mặt tự nhiên tại nhà nào của phụ nữ Nhật Bản?

Cách làm da mặt đẹp tự nhiên tại nhà
Cách làm da mặt đẹp tự nhiên

Tẩy tế bào chết bằng đậu đỏ (Azuki)

Có nhiều nghiên cứu cho rằng, đậu đỏ có khả năng làm chậm quá trình lão hoá, giảm mỡ bụng, cải thiện sức khoẻ tim mạch, ngăn ngừa ung thư,…
Ngoải ra, đậu đỏ còn được sử dụng kết hợp với mật ong và sữa chua không đường để làm mặt nạ tẩy tế bào chết cho da hiệu quả. Giúp da sạch sâu và dịu nhẹ hơn mà không gây kích ứng cho da.
Tại Nhật Bản, người ta sử dụng mặt nạ đậu đỏ 2 lần/ tuần cùng với các thao tác Massage nhẹ nhàng để có được làn da sáng, mịn màng và săn chắc ngay cả đối với những làn da đang bị mụn hay da nhảy cảm.

Duy trì chế độ ăn khoa học có tên là Ichiju Sansai

Duy trì một chế độ ăn uống lành mạnh cũng là một cách giúp làm đẹp da mặt tự nhiên tại nhà theo quan điểm của người Nhật Bản.
Thực đơn truyền thống của người Nhật được thực hiện theo nguyên tắc Ichiju Sansai bao gồm: 1 chén canh , 3 chén rau và có thể bổ sung thêm gạo trắng và hải sản.
Với thực đơn này giúp cung cấp một lượng Omega 3 và chất xơ dồi dào, ngăn ngừa và đẩy lùi quá trình lão hoá cho da nhanh chóng, hiệu quả.
Ngoài ra, trong bữa ăn của người Nhật còn có thêm những món bổ dưỡng khác cung cấp thêm chất dinh dưỡng và có lợi cho sức khoẻ như: rong biển, cá hồi, các loại đậu và khoai. Hạn chế ăn các đồ dầu mỡ, chiên xào.

Dưỡng da bằng cám gạo

Bột cám gạo là thực phẩm quen thuộc đối với tất cả mọi người. Nhưng ít ai biết được rằng, bột cám gạo còn mang đến những công dụng tuyệt vời trong làm đẹp.
Trong bột cám gạo có hơn 70 chất chống oxy hoá và nhiều dưỡng chất thiết yêu khác, bột cám gạo là thành phần chính trong các loại mặt nạ tẩy tế bào chết toàn thân không chỉ có tại Nhật Bản mà Việt Nam cũng rất nhiều.
Bạn có thể tự làm mặt nạ tại nhà với bột cám gạo cùng với mật ong bằng cách đun sôi hỗn hợp đến khi chúng sánh lại thì tắt bếp và để nguội.

Đẹp và khoẻ mạnh cùng với trà xanh Matcha

Trà xanh chính là một trong những “Quốc phẩm” của đất nước Nhật Bản. Matcha chứa một lượng lớn các chất chống oxy hoá, protein thực vật, Vitamin C và A, chất xơ và sắt.
Vì vậy, Matcha không chỉ có tác dụng hiệu quả đối với sức khoẻ mà còn hỗ trợ hữu hiệu trong việc chăm sóc sắc đẹp cho nữ giới.

Tắm suối nước nóng

 Đây cũng là một trong những cách mà phụ nữ Nhật Bản thực hiện để có được gương mặt trẻ trung và làn da mịn màng, tươi trẻ.
Trong việc chăm sóc và làm đẹp da, việc ngâm nước nóng kết hợp với Massage muối biển/ dầu dưỡng thể sẽ mang đến hiệu quả vượt trội. Dễ thấy nhất đó chính là việc chống Oxy hoá tuyệt vời nhờ làm tăng nồng độ Melatonin.
Thư giãn trong luồng hơi nước ấm cũng là một trong những cách giúp thanh tẩy lỗ chân lông được sạch sẽ nhất.
Ngoài ra, tại Viện thẩm mỹ SIAM Thailand còn ứng dụng phương pháp căng da mặt trẻ hoá để giúp cho không chỉ có chị em phụ nữ mà còn cho cả phái mạnh có được làn da căng mịn, trẻ trung.
Căng da mặt trẻ hoá là một thủ thuật trong phẫu thuật thẩm mỹ hết sức đơn giản. Mọi quá trình đều diễn ra nhẹ nhàng, nhanh chóng và không gây bất cứ đau đớn gì cho khách hàng trong và sau khi sử dụng.
Đặc biệt, đối với những người trên da đã xuất hiện rõ rệt những dấu hiệu của lão hoá, da có nhiều nếp nhăn, da chùng nhão, chảy sệ thì căng da mặt trẻ hoá chính là một giải pháp hiệu quả hàng đầu mà bạn không nên bỏ lỡ.
Bạn có thể xem thêm về phương pháp căng da mặt trẻ hoá của Viện thẩm mỹ SIAM Thailand để hiểu thêm về dịch vụ này.
Trên đấy là những thông tin về cách chăm sóc da mặt tự nhiên tại nhà để bạn tham khảo. Nếu bạn còn có những câu hỏi khác về chăm sóc và làm đẹp có thể liên hệ qua số Hotline 0868.321.321 để được giải đáp ngay hôm nay.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN: 
Làm đẹp da mặt tự nhiên tại nhà nhanh chóng và hiệu quả 
Top 4 cách chăm sóc da mụn không thể bỏ qua 

 

* Ghi chú: Các dịch vụ đại phẫu được thực hiện tại bệnh viện đa khoa Hà Thành, Hà Nội.