Da mụn nếu không được chăm sóc đúng cách sẽ gây ra những ảnh hưởng xấu đến da như để lại thâm, sẹo rỗ. Vậy đâu là cách chăm sóc da mụn hiệu quả trong những ngày hè?

Chăm sóc da mụn rất quan trọng

Việc chăm sóc da mụn rất quan trọng, nếu bạn không làm sạch da đúng cách sẽ khiến cho vi khuẩn có cơ hội tạo thành mụn. Không chỉ thế chúng còn khiến cho da bị sạm màu, không mịn màng khi trang điểm.

Hiện nay có rất nhiều cách giúp bạn cải thiện tình trạng da bị mụn như áp dụng các biện pháp tự nhiên, spa, dùng các dưỡng chất,… Bạn có thể tự chăm sóc da mặt tại nhà theo những cách sau.

4 cách chăm sóc da mụn không thể bỏ qua

Sử dụng sữa rửa mặt

chăm sóc da dầu mụn

Rửa mặt 2 lần/ngày là cách chăm sóc da mụn đơn giản nhất

Việc rửa mặt 2 lần vào sáng và tối trước khi đi ngủ là cách tốt nhất giúp cho bạn loại bỏ bụi bẩn, vi khuẩn ra khỏi làn da. Bạn nên làm sạch da bằng nước ấm để sữa rửa mặt có thể thấm sâu vào da, tiếp theo bạn hãy dùng nước lạnh để se khít lỗ chân lông.

Ngoài ra bạn cũng có thể sử dụng nước muối sinh lý để rửa mặt, cách này còn giảm sưng mụn hiệu quả.

cham soc da mun1

Tẩy tế bào chết hoặc xông hơi cho da mặt

Tẩy tế bào chết hoặc xông hơi cho da mặt cũng là cách hiệu quả giúp cho tình trạng mụn được giảm đáng kể.

Tẩy tế bào chết: Bạn nên tẩy tế bào chết khoảng 2 lần/tuần để loại bỏ những lớp biểu bì trên da.

Xông hơi mặt: Việc xông hơi cho mặt có tác dụng đẩy các bụi bẩn, bã nhờn. Khi thực hiện xông hơi ở nhiệt độ cao, lỗ chân lông được nở ra đồng thời giúp cho các tế bào chết bong ra ngoài.

Sử dụng toner

Một trong cách chăm sóc da mụn không thể bỏ qua đó là sử dụng toner. Công dụng của toner giúp đẩy lùi các tế bào chết sản xuất collagen khiến da mịn màng hơn.

Bạn nên dùng toner sau bước rửa mặt để giúp cân bằng độ PH và làm se khít lỗ chân lông tốt hơn.

Đắp mặt nạ trị mụn

Bên cạnh việc rửa mặt, sử dụng toner bạn cần đắp mặt nạ trị mụn đúng cách. Nên sử dụng mặt nạ 2 lần tuần để có thể loại bỏ dầu, bụi bẩn trên bề mặt. Có một lưu ý cho bạn là khi vừa tẩy da chết xong thì không nên đắp mặt nạ trị mụn.

chăm sóc da mụn

Ngoài 4 cách chăm sóc da mụn này bạn cũng cần ngủ đủ giấc, tránh thức khuya nếu không việc chăm sóc da sẽ không có hiệu quả. Đồng thời bạn cũng nên hạn chế ăn những đồ ăn chiên nóng, các loại nước có ga, đồ ngọt,… Thay vào đó hãy bổ sung cho mình những loại rau xanh, hoa quả tươi tốt cho việc chăm sóc da mỗi ngày.

Nếu không có việc gì quan trọng cần đến trang điểm đậm bạn cũng nên hạn chế trang điểm để tránh việc nổi mụn. Hoặc nếu trang điểm thì nên tẩy trang thật sạch tránh việc tích tụ bụi bẩn trên da.

Với những cách chăm sóc da mụn trên đây hy vọng bạn sẽ nhanh chóng có được làn da mịn màng, láng mịn như ý.


Xem thêm:

* Ghi chú: Các dịch vụ đại phẫu được thực hiện tại bệnh viện đa khoa Hà Thành, Hà Nội.