Không ít người béo phì họ đang bị “dụ dỗ” bởi những cách giảm cân phản khoa học với những lời quảng cáo khó tin. Ví như chuyện: một tuần bạn có thể giảm từ 1kg- 2kg mà không cần ăn kiêng…Thực tế thì có rất ít người thành công như lời quảng cáo đó. Bởi đơn giản họ chưa biết đến thực đơn giảm cân cấp tốc dưới đây.

Nguyên tắc sống còn khi lên thực đơn giảm cân cấp tốc

Theo các chuyên gia dinh dưỡng nhận định, khi lên thực đơn giảm cân cấp tốc bất cứ ai cũng phải tuân thủ nguyên tắc sống còn dưới đây:

Thứ 1: Xác định chính xác lượng calo tiêu thụ và tổng calo nạp vào cơ thể

Calo nạp vào được hiểu là lượng calo có trong nguồn thực phẩm sau khi ăn. Còn calo tiêu thụ là lượng calo bạn sẽ sử dụng để hấp thụ vào bên trong. Trên cơ sở đó bạn nên tính toán kỹ lưỡng lượng calo dựa theo cân nặng của mình. Vóc dáng của bạn đạt chuẩn khi lượng calo nạp tương đương hoặc nhỏ hơn lượng calo tiêu thụ.

Để giảm cân hiệu quả, bạn nên tính toán chuẩn xác lượng calo tối thiểu để nạp vào cơ thể rồi cắt giảm chúng để hướng tới mục tiêu giảm cân. Cũng theo các chuyên gia dinh dưỡng, để sở hữu vóc dáng cân đối, lượng calo tối thiểu cần phải giảm trong mỗi bữa ăn là 7700 calo tương đương với việc bạn sẽ giảm được 1 kg/tuần. Vì vậy thực đơn giảm cân cấp tốc hoàn toàn giúp bạn giảm được 1 kg/ tuần là điều có thể. Chắc chắn sẽ không còn là tin đồn nữa.

31 1

 Nguyên tắc vàng khi lên thực đơn giảm cân cấp tốc

Thứ 2: Tập trung ăn thật nhiều rau xanh, giảm hàm lượng tinh bột

Để giảm cân mà vẫn đảm bảo thể trạng sức khỏe tốt, bạn nên tăng cường rau xanh, hạn chế tinh bột. Ngoài ra cần ưu tiên chọn lựa những thực phẩm giàu hàm lượng protein trong thực đơn giảm cân cấp tốc.

Thứ 3: Nên chia nhỏ và ăn nhiều lần trong ngày

Ngoài 3 bữa chính bạn có thể kèm thêm 2 bữa phụ. Tuy nhiên dù chia nhỏ thành nhiều bữa nhưng tổng lượng calo nạp vào vẫn không thay đổi.

Thực đơn giảm cân cấp tốc cho nữ trong 7 ngày cực kỳ hiệu quả

Nếu bạn đã thử nhiều cách để giảm cân nhưng không thành, hãy áp dụng ngay thực đơn giảm cân cấp tốc cho nữ dưới đây. Đảm bảo trong 7 ngày bạn sẽ giảm được 1kg – 2kg là hoàn toàn có thật.

Thực đơn giảm cân cấp tốc ngày thứ hai và thứ năm

Bữa sáng: Cháo yến mạch, 1 cốc sữa tươi không đường và 1 quả chuối.
Bữa phụ: Ăn 1 – 2 trái lê.
Bữa trưa: Ức gà, salad và gạo lứt rang.
Bữa phụ: Ăn nho
Bữa tối: rau xanh và khoai lang luộc.

32 1

Rau xanh là thực phẩm không thể thiếu trong thực đơn giảm cân

Thực đơn giảm cân cấp tốc ngày thứ ba và thứ sáu

  • Bữa sáng: 2 củ khoai luộc, một chén gạo lứt.
  • Bữa phụ: Ăn bưởi.
  • Bữa trưa: Rau sống ăn kèm thịt luộc
  • Bữa phụ: 1 ly sữa tươi không đường.
  • Bữa tối: Rau xanh và cơm gạo lứt.

Thực đơn giảm cân cấp tốc ngày thứ tư và thứ bảy

  • Bữa sáng: 2 quả trứng luộc, 1 bát cháo yến mạch.
  • Bữa phụ: Ăn dưa chuột.
  • Bữa trưa: Cà rốt luộc, cơm gạo lứt và đậu phụ.
  • Bữa phụ: Ăn táo hoặc uống nước đậu đỏ.
  • Bữa tối: Cá hồi sốt cam, salad rau.

Thực đơn giảm cân cấp tốc ngày chủ nhật

Thực đơn giảm cân cấp tốc trong những ngày trong tuần cực kỳ khắt khe khiến bạn cảm thấy sự nghiệp giảm cân của mình chẳng khác nào cực hình! Vậy thì hãy ăn uống thoải mái vào ngày chủ nhật bằng cách ăn những món mình thích. Tuy nhiên vẫn phải đảm bảo nguyên tắc hạn chế tinh bột và tăng cường thực phẩm giàu protein, chất xơ.

Tránh xa hoàn toàn những thực phẩm chiên, rán, nhiều dầu mỡ. Bạn có thể chọn một vài món khoái khẩu với nguyên liệu chủ đạo gồm: đậu đỏ, đậu phụ, yến mạch, khoai lang… Với những thực phẩm này, dù bạn có nạp nhiều đến cỡ nào cũng không sợ tăng cân.

Xêm thêm: HÚT MỠ BỤNG PHẢI NGHỈ DƯỠNG BAO LÂU?

Những lưu ý khi áp dụng thực đơn giảm cân cấp tốc

Để áp dụng thực đơn giảm cân cấp tốc an toàn bạn nên nhớ những điều quan trọng dưới đây nếu không muốn kế hoạch giảm cân bị phá sản:

Tuyệt đối không bao giờ bỏ ăn sáng. Bữa sáng luôn đóng vai trò quan trọng nhất, chính vì thế người phương Tây họ luôn quan niệm: “Hãy ăn sáng như quý tộc, ăn trưa như một gã bình dân và ăn tối như một kẻ ăn mày”. Nhất là đối với những người mong muốn giảm cân, tuyệt đối không bỏ bữa sáng. Nếu thiếu vắng bữa sáng trong thực đơn giảm cân cấp tốc, đồng nghĩa với việc sự nghiệp giảm cân về con số 0. Không những vậy còn tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường, béo phì.

30 1

Nên bổ sung nước thường xuyên. Bổ sung từ 2 – 5 ly nước lọc trước khi ăn giúp bạn cảm thấy no, cơ thể sảng khoái, kiềm chế cơn đói. Nhờ đó uống nước lọc giảm cân rất hiệu quả.

Nên rèn luyện cơ thể thường xuyên. Song song với thực đơn giảm cân cấp tốc, mỗi người nên kết hợp với rèn luyện. Điều này giúp bạn đẩy nhanh quá trình giảm cân và hiệu quả hơn. Một số bài tập lý tưởng cho người muốn giảm cân đó là hóp bụng, hít vào thở ra hay chống đẩy. Những bài tập thể dục này rất đơn giản nhưng lại có tác dụng đốt cháy mỡ thừa hiệu quả.

Hi vọng với thực đơn giảm cân cấp tốc trên đây sẽ giúp chị em nhanh chóng giảm cân theo ý muốn. Kiên trì thực hiện 1 tuần thực đơn trên chắc chắn bạn sẽ giảm được 1kg-2kg mỡ thừa là điều đương nhiên. Ngoài ra nếu bạn muốn giảm cân nhanh, hiệu quả mà không cần kiêng khem hãy áp dụng công nghệ Body Jet hút mỡ toàn thân.

Khác với thực đơn giảm cân siêu tốc, công nghệ Body Jet giúp bạn đốt cháy và đào thải mỡ thừa ra khỏi cơ thể chỉ trong 1 giờ. Không cần mất đến 5 tuần, Body Jet đã giúp bạn loại bỏ triệt để mỡ toàn thân rất hiệu quả. Công nghệ hiện đại bậc nhất, Body Jet không phẫu thuật, không đau, kết quả thấy ngay sau khi thực hiện. Chắc chắn tìm đến Body Jet tại Viện Thẩm mỹ SIAM Thailand bạn sẽ không bao giờ phải hối hận. Hãy gọi đến 0868 321 321 để đặt lịch.

Xem thêm:

* Ghi chú: Các dịch vụ đại phẫu được thực hiện tại bệnh viện đa khoa Hà Thành, Hà Nội.