Ở Việt Nam, phẫu thuật thẩm mỹ mũi đang dần được chấp nhận như một phương pháp làm đẹp khuôn mặt. Tuy nhiên ở các nước trên thế giới, phẫu thuật thẩm mỹ mũi đã trở nên rất phổ biến cho những người muốn cải thiện chiếc mũi trên gương mặt. Tại Mỹ năm 2016, số lượng người sử dụng các phương pháp thẩm mỹ mũi đã lên tới 200,000 người.

quy trình nâng mũi

Quy trình nâng mũi chuẩn từ a-z

Ở các phương pháp nâng mũi khác nhau, quy trình nâng mũi sẽ diễn ra khác nhau. Một trong những phương pháp phổ biến nhất là phương pháp gọt gồ mũi, hạ phần nhô lên của sống mũi, làm cho mũi thẳng hơn và gọn gàng hơn.
Không phải sống mũi nào cũng giống nhau. Cấu tạo của sống mũi gồm ⅓ sống mũi trên và ⅔ sống mũi dưới.
Những người có phần gồ mũi lên thì có nhiều xương hơn những người khác, gây ra hiện tượng mũi giống như bị gãy và lồi lên phía trên. Một số khác thì lại có trạng thái mũi gãy xuống phía dưới. Và cũng có những trường hợp mũi gặp nhiều vấn đề cùng một lúc.

QUY TRÌNH NÂNG MŨI DIỄN RA THẾ NÀO?

Quy trình gọt gồ mũi đơn giản có thể được mô tả theo 4 bước bên dưới. Và đây cũng là một quy trình áp dụng đối với các phẫu thuật thẩm mỹ mũi khác như nâng mũi cấu trúc Siam PCN.

quy trình nâng mũi pcn

Khách hàng nâng mũi Siam PCN

Bước 1: Đầu tiên, bệnh nhân cần được gây mê thông thường để tránh những đau đớn trong quá trình gọt gồ mũi
Bước 2: Các bác sĩ phẫu thuật sẽ mổ, rạch một đường phía trong hai cánh mũi và dưới phần trụ mũi để lật được lớp da bao phía trên mũi lên, làm hở cấu trúc bên trong.
Bước 3: Các bác sĩ sẽ tác động vào cấu trúc sụn mũi, bào mòn phần gồ mũi, vệ sinh các mô để làm sạch xương mũi.
Bước 4: Cuối cùng, sau khi mũi đã được cấu trúc phù hợp với khuôn mặt, các bác sĩ sẽ khâu vết mổ lại và cố định vết mổ bằng băng định hình mũi.

Đọc bài viết về quy trình chung dành cho tất cả các loại phẫu thuật thẩm mỹ.

MŨI THẾ NÀO LÀ ĐẸP?

Hiện nay có rất nhiều quan điểm về một chiếc mũi đẹp. Có người cho rằng, mũi đẹp phải có dáng S-line, tạo ra một nét tự nhiên cho vẻ đẹp Á Đông.
Cũng có quan điểm cho rằng, chiếc mũi có dáng L-line theo tiêu chuẩn phương Tây mới tạo ra được sự sang trọng và hiện đại cho khuôn mặt.
Thực ra, quan điểm nào cũng không đúng, không sai. Một chiếc mũi đẹp phải được dựa trên tổng hòa gương mặt. Mũi có vị trí trung tâm, do đó nó có vai trò định hướng ánh nhìn của người đối diện với mình. Do đó, nâng mũi dáng Sline hay L-line chỉ thực sự phù hợp nếu nó làm gương mặt bạn trở nên cân đối, hài hòa.
[siam-contact] Hãy tham gia tư vấn để được các bác sĩ chuyên gia tại Viện Thẩm mỹ SIAM Thailand cung cấp những lời khuyên
Miễn Phí về các phẫu thuật mũi.

Bài viết liên quan:

Chăm sóc sau nâng mũi thế nào cho đúng?
Vì sao nên nâng mũi cấu trúc Siam PCN?

* Ghi chú: Các dịch vụ đại phẫu được thực hiện tại bệnh viện đa khoa Hà Thành, Hà Nội.