Nâng mũi được chia thành nâng mũi phẫu thuật và không phẫu thuật. Không có cách nào tốt hơn mà chỉ có cách phù hợp với từng người. Vậy việc tìm hiểu kỹ các phương pháp này cũng như chất liệu được sử dụng cho từng phương pháp là cần thiết.

ĐỐI VỚI PHẪU THUẬT NÂNG MŨI CHÚNG TA CÓ CÁC CHẤT LIỆU PHỔ BIẾN SAU

Đầu tiên phải kể đến sụn tự thân. Với khả năng tương thích với cơ thể cao, sụn tự thân bản thân nó đã nói đến nguồn gốc của chất liệu. Sụn tự thân có thể lấy từ sụn tai hoặc sụn sườn của cơ thể. Do đó trước khi nâng mũi, bác sĩ sẽ phải tác động vào vùng sụn tai hoặc sườn để có thể trích ra được một phần sụn vừa đủ để cấy vào vùng mũi cần thiết. Đây là một kỹ thuật đòi hỏi các bác sĩ phải rất tỉ mỉ và có sự tính toán chính xác.
Các chất liệu còn lại (không phải tự thân) được gọi là sụn sinh học. Đây là những chế phẩm nhân tạo được nghiên cứu đế sao cho gần giống với sụn mũi nhất. Tùy vào từng giai đoạn phát triển của công nghệ, chúng ta có các sụn nhân tạo khác nhau. Có thể kể tên một vài loại sụn phổ biến như megaderm, suregaderm…
Đối với nâng mũi không phẫu thuật, tức là các kỹ thuật nâng mũi không cần phải rạch hoặc mổ. Trong trường hợp này có một vài kỹ thuật tương ứng với các chất liệu nâng mũi như:
Sử dụng chất làm đầy filler: Filler là một hợp chất được cấu tạo từ axit hyaluronic giống như một chất tự nhiên tồn tại trong cơ thể con người. Mục đích của tiêm filler là làm phẳng da hay tăng thể tích của một bộ phận nào đó trong thời gian ngắn. Tuy thời gian để làm đầy nhanh, nhưng filler là một chất được nhiều chuyên gia khuyên không nên sử dụng do khả năng gây biến chứng cao, thậm chí là hoạt tử vùng mũi
chất liệu nâng mũi
Chỉ nâng mũi: Tác động vào da và cơ vùng mũi, chỉ nâng mũi giúp nâng đỡ vùng sống mũi trở nên cao hơn. Phương pháp này được cho là không có hiệu quả lâu dài, và cần tay nghề bác sĩ rất thành thạo mới có thể hoàn thiện và không gây ra biến chứng
Kết luận: Trong khuôn khổ của một bài viết, chúng ta khó có thể chỉ ra được hết tất cả những vấn đề xung quanh chất liệu nâng mũi. Mỗi cơ thể sẽ phù hợp với một phương pháp khác nhau, không ai giống ai cả.
Hãy trực tiếp tìm kiếm sự tư vấn từ các bác sĩ, chuyên gia của Viện Thẩm mỹ SIAM Thailand để trao đổi và tìm hiểu chính xác hơn, giúp bạn yên tâm hoàn toàn nếu đang có ý định nâng mũi.
[siam-contact]

Đăng ký ngay để được tư vấn miễn phí cùng các bác sĩ của Viện Thẩm mỹ SIAM Thailand

Bài viết liên quan:

Nâng mũi là gì?
Tiêm filler và những điều cần biết

* Ghi chú: Các dịch vụ đại phẫu được thực hiện tại bệnh viện đa khoa Hà Thành, Hà Nội.