Mụn luôn là nỗi lo lắng của rất nhiều người. Đặc biệt là các chị em phụ nữ và những người đang làm những công việc thường xuyên tiếp xúc với nhiều người khác. Hãy cùng Viện thẩm mỹ SIAM Thailand tìm hiểu về những cách chăm sóc da mụn cho người bận rộn trong bài viết dưới đây nhé.

Nguyên nhân hình thành mụn thường gặp

Mụn là một trong những tình trạng thường gặp hiện nay. Nó gây nên những khó chịu và ảnh hưởng nhất định cho người bị mụn như: tính thẩm mỹ và thời gian để chữa trị.

Do vậy, trước khi tìm hiểu về cách chăm sóc da mụn cho người bận rộn thì bạn phải hiểu rõ về nguyên nhân gây ra tình trạng này là như thế nào.

Viện thẩm mỹ SIAM Thailand  sẽ cùng bạn điểm danh những nguyên nhân hàng đầu gây ra mụn hiện nay mà bạn nên biết:

Da dầu do cơ địa. Hầu hết những người có làn da nhiều dầu thì đều bị mọc mụn.  Bởi đây chính là một trong những môi trường thuận lợi khiến cho vi khuẩn xâm nhập gây mụn nếu không được vệ sinh sạch sẽ.

Vệ sinh không sạch sẽ. Việc bạn vệ sinh da mặt không được sạch sẽ cũng là một trong những nguyên nhân gây nên tình trạng mọc mụn.

Sử dụng mỹ phẩm không đúng cách. Hay nói cách khách là lạm dụng mỹ phẩm cũng là một trong những nguyên nhân khiến cho mụn mọc mà mất kiểm soát.

Thường xuyên tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, bụi bẩn và môi trường độc hại cũng là một trong những nguyên nhân khiến cho mụn nhanh chóng mọc lên.

Ngoài ra, bạn thường xuyên ăn uống các đồ cay nóng, chiên xào và sử dụng các loại thức uống có ga, các chất kích thích, thức khuya. Đây cũng chính là một trong những nguyên nhân khiến mụn mọc lên nhiều.

Hé lộ những cách chăm sóc da mụn cho người bận rộn?

Cách chăm sóc da mụn
Cách chăm sóc da mụn cho người bận rộn

Nhằm giúp cho mọi người có thể thoát khỏi lo lắng về mụn, Viện thẩm mỹ SIAM Thailand giới thiệu đến bạn những cách chăm sóc da mụn cho người bận rộn.

Rửa mặt đúng cách

Rửa mặt đúng cách là một trong những phương pháp đầu tiên giúp bạn ngăn ngừa và loại bỏ tình trạng mụn trên khuôn mặt của mình.

Có thể bạn không biết, nhưng hầu hết mụn xuất hiện là do da mặt không được làm sạch đúng cách. Việc rửa mặt hàng ngày mà bạn vẫn làm chưa đảm bảo sự sạch sẽ cho làn da. Do vậy, mụn mới có cơ hội để sinh sôi và phát triển.

Vì vậy, một trong những cách ngăn ngừa mụn hàng đầu hiện nay đó chính là rửa mặt đúng cách. Có nghĩa là, bạn nên lựa chọn cho mình những loại sữa rửa mặt hợp với làn da của mình và thực hiện động tác rửa mặt nhẹ nhàng kết hợp Massage cho da.

Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng thêm sữa rửa mặt để đảm bảo da mặt được sạch sẽ một cách tối đa nhất.

Chọn sản phẩm chăm sóc da phù hợp

 Khi bạn sử dụng những dòng sản phẩm chăm sóc da không phù hợp sẽ khiến cho da xuất hiện những kích ứng từ nhẹ đến nặng ở trên da với những biểu hiện cụ thể như: da mẩn đỏ, nổi mụn,…

Vì vậy, lời khuyên tiếp theo dành cho bạn khi lựa chọn một trong những cách chăm sóc da mụn cho người bận rộn đó là sử dụng những dòng sản phẩm phù hợp với làn da của mình.

Mỹ phẩm đóng vai trò quan trọng trong đặc trị, dưỡng ẩm cho da. Vì vậy, khi bạn lựa chọn cho mình những dòng sản phẩm phù hợp với làn da sẽ khiến tình trạng mụn của bạn giảm đi đáng kể. Đồng thời còn ngăn chặn mụn mới xuất hiện trên da.

Chế độ dinh dưỡng khoa học

Chế độ dinh dưỡng khoa học sẽ giúp ích rất nhiều cho bạn trong việc giảm đi và đẩy lùi tình trạng mụn của bạn.

Theo các chuyên gia, bạn nên hạn chế ăn uống những loại thực phẩm có chứa nhiều dầu mỡ, đồ ngọt hay thức uống có ga. Bạn cần bổ sung thường xuyên và liên tục nhiều loại rau xanh và trái cây trong thực đơn mỗi ngày.

Chất dinh dưỡng và Vitamin có trong các loại rau, củ, quả sẽ giúp cho làn da của bạn hồng hào, sáng mịn hơn trông thấy ngay cả khi có mụn.

Ngoài ra, đối với những người bị mụn nên uống đủ 2 lít nước mỗi ngày để giúp cho da không bị khô. Ngoài ra, uống đủ nước còn giúp thải nhanh các độc tố ra bên ngoài cơ thể, trong đó có các vi khuẩn gây nên mụn.

Tránh ánh nắng mặt trời và không nặn mụn

Đây chính là một trong những phương pháp tiếp theo trong các cách chăm sóc da mụn cho người bận rộn bạn cần thực hiện.

Tia tử ngoại trong ánh nắng mặt trời là một trong những nguyên nhân khiến cho làn da của bạn bị tổn thương nghiêm trọng. Do vậy, nếu bắt buộc bạn phải đi ra ngoài đường trong những ngày nắng nóng nên bôi kem chống nắng kết hợp đeo khẩu trang và che kín làn da của mình.

Một trong những nguyên tắc khi bạn chăm sóc da mụn đó là bạn không nên tự ý nặn mụn dù nó có khiến bạn lo lắng và khó chịu. Bởi, trong mụn có rất nhiều vi khuẩn. Vì vậy, nếu như bạn nặn mụn, khiến những nốt mụn vỡ ra và lây lan ra khắp mặt. Và kết quả là những nốt mụn khác nhanh chóng hình thành và phát triển lên.

Ngoài ra, tại Viện thẩm mỹ SIAM Thailand còn có những phương pháp chăm sóc cho khuôn mặt của mình như: cấy mỡ mặt hay căng da trẻ hoá để bạn có thể tham khảo khi khuôn mặt chưa được cân đối như bạn mong muốn.

Trên đây là toàn bộ những phương pháp giúp bạn trả lời câu hỏi cách chăm sóc da mụn cho người bận rộn. Hi vọng, với những thông tin này sẽ giúp cho bạn lựa chọn được cho mình cách chăm sóc đúng nhất. Nếu bạn vẫn còn những băn khoăn hay thắc mắc gì có thể liên hệ với chúng tôi qua số Hotline 0868.321.321 để được giải đáp ngay.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN: 
Cách làm đẹp da mặt tự nhiên tại nhà nhanh chóng và hiệu quả
Các bước chăm sóc da mặt đúng cách bạn nên biết? 

* Ghi chú: Các dịch vụ đại phẫu được thực hiện tại bệnh viện đa khoa Hà Thành, Hà Nội.