Giảm béo sau sinh là chủ đề được rất nhiều các bà mẹ quan tâm. Sau sinh, bụng sồ sề ra, người nhìn đầu cũng thấy mỡ đó là tình trạng mà chị em nào cũng gặp phải. Giảm béo là điều mà tất cả các chị em sẽ nghĩ đến để lấy lại vóc dáng của mình. Giảm béo sau sinh bằng cách nào?

Sau khi sinh con, hầu như các chị em đều lên cân và bụng sồ sề, rạn nứt nhìn rất đáng sợ. Để lấy lại vóc dáng và cải thiện tình trạng rạn nứt bụng của mình, nhiều chị em tìm các cách giảm béo tại nhà.

Giảm cân sau sinh có khó không?

Sau 9 tháng 10 ngày kết quả không những chào đón một sinh linh bé bỏng đến với bạn mà còn chờ đợi bạn sau khi sinh xong đó là cân nặng tăng lên đáng kể. Cả thân hình của bạn không có chỗ nào thiếu mỡ. Tay chân bèo nhèo, bụng nứt rạn, sồ sề, hai má phính,… khiến bạn chẳng thể dnaof tự tin về ngoại hình của mình nữa.

Giảm béo sau sinh

Giảm béo sau sinh vào thời điểm nào là tốt nhất?

Sau 9 tháng 10 ngày, mỡ thừa đã tích tụ quá lâu trên người bạn. Giảm béo sau sinh khó hơn giảm béo bình thường. Giảm béo sau sinh cần cả một quá trình dài, chia thành nhiều giai đoạn và cần sự kiên trì lâu dài nếu nóng lòng là không thể giảm béo được.

Sau sinh, cơ thể người mẹ cần phải bồi bổ sức khỏe để có sức cho con bú đồng thời giảm đau sau khi sinh con xong. Lúc này chưa phải thời điểm vàng để giảm cân. Bạn có thể bắt đầu kế hoạch giảm cân của mình 1 tháng sau sinh.

Kích sữa giảm béo sau sinh có giảm béo được không?

Có rất nhiều cách giảm béo sau sinh tại nhà như: chế độ ăn uống hợp lý, uống nhiều nước, thực hiện các bài tập thể dục đơn giản hay áp dụng các phương pháp giảm béo bằng mẹo,… một trong những phương pháp giảm béo sau sinh hiệu quả đó là kích sữa.

Kích sữa là việc áp dụng nhiều biện pháp nhằm kích thích cơ thể mẹ tiết ra nhiều sữa hơn và nhanh hơn.

Các mẹ đã giảm béo sau sinh bằng phương pháp này chia sẻ: “Việc cho con bú nhìn khá đơn giản nhưng nó đốt rất nhiều calo. Cho con bú là việc giảm béo nhanh nhất, vì nó đốt cháy rất nhiều calo. Ngoài ra, Việc để lại sữa trong bầu ngực sẽ khiến chất béo bị giữ lại trong người khó giải phóng. Nếu các mẹ chịu khó vắt sữa sẽ giúp cho cho chất dinh dưỡng và chất béo theo ra bên ngoài làm quá trình giảm cân hiệu quả hơn.”

Giảm béo sau sinhKích sữa giảm béo sau sinh như thế nào?

Mỗi ngày, cứ cách 2 tiếng bạn cho con bú kết hợp với máy vắt sữa mỗi lần 15 phút. Sau đó, càng về sau thì sữa càng nhiều, lúc này mỗi lần chi em có thể vắt 300 – 500ml sữa mỗi lần vắt.

Sau khoảng 1 tuần, thì giảm số lượng hút sữa xuống còn 3h/ lần hút. Sau khoảng 1 tháng, cân nặng của bạn sẽ giảm xuống đáng kể. Sang tháng thứ 2, nên giảm số lần hút sữa từ 3h/ lần xuống 4h/ lần.

Bên cạnh đó, các mẹ cũng không cần phải kiêng khem làm gì cho khổ. Khi thực hiện phương pháp kích sữa thì các mẹ vẫn có thể ăn uống điềm đạm cả tinh bột. Và uống kèm với các loại dinh dưỡng như sắt, vitamin, canxi.

Ngoài ra, các mẹ chú ý uống nhiều nước, để cơ thể không bị mất nước dẫn đến mệt mỏi.

Cho con bú không chỉ giúp con phát triển khỏe mạnh mà còn giúp cho mẹ giảm béo sau sinh tốt hơn. Mẹ sẽ không cần phải kiêng hem bất cứ thứ gì, chỉ cần để ý ăn uống một chút là có thể giảm cân đều đều rồi.

Bài viết liên quan:
Bật mí 3 cách giảm béo bụng hiệu quả nhất bằng gừng
Làm sao để có được vòng 1 căng đầy mà không cần can thiệp thẩm mỹ?

* Ghi chú: Các dịch vụ đại phẫu được thực hiện tại bệnh viện đa khoa Hà Thành, Hà Nội.