Mỡ bụng, béo bụng là nỗi ám ảnh với nhiều chị em phụ nữ. Vì muốn cải thiện vòng 2 của mình nhiều chị em thường bị lừa bởi suy nghĩ rằng cứ nhịn ăn, tập thể dục tích cực là có thể đốt đi lượng mỡ thừa. Vậy để cải thiện vòng eo nhanh chóng thì đâu là cách giảm béo bụng hiệu quả. Các bạn cùng tìm hiểu qua bài chia sẻ này nhé.

Nhận định nguyên nhân gây ra béo bụng

Trước khi bước vào quá trình đốt cháy mỡ bụng bạn nên tìm hiểu qua những nguyên nhân làm cho mỡ bụng của bạn tăng lên.

Phần lớn nguyên nhân đều đến từ quá trình ăn uống không. Nhưng trên thực tế có nhiều tác nhân làm bạn tăng cân, tăng lượng mỡ thừa chứ không chỉ mỗi ăn uống.

Lượng mỡ thừa trong cơ thể cũng có thể đến từ phong cách sống, thói quen sinh hoạt của bạn.

Thời gian bạn ngủ nhiều hay ít, áp lực từ các vấn đề bên ngoài tới tinh thần của bạn, liên tục stress căng thẳng cũng là lý do kích thích hormone gây ra lượng mỡ thừa..

Vì thế  việc thay đổi lối sống và lối suy nghĩ sẽ tác động một phần đến việc tăng hoặc giảm chất béo trên cơ thể.

Khi bạn đã tìm hiểu qua nguyên nhân cơ bản gây ra béo bụng. Bạn có thể dựa vào thông tin dưới đây để tìm ra cho riêng mình câu trả lời đâu là cách giảm béo bụng hiệu quả.

Giảm béo bụng nhờ chế độ ăn uống

Thay đổi thói quen và chế độ ăn uống là yếu tố đầu tiền giúp bạn cải thiện được lượng mỡ dư thừa trong cơ thể và vòng 2 của mình.

Tránh những thực phẩm gây béo.

Thực phẩm bạn nên tránh xa để có được vòng eo phẳng lỳ phải kế đến như:

  • Thức ăn nhanh, chế biến sẵn.
  • Đường hóa học, các loại đồ ngọt. Bạn ăn nhiều đồ ngọt thì càng thèm ăn.
  • Thực phẩm chứa nhiều Carbonhydrate: Gạo, tinh bột, mì trắng…
  • Chất béo: nên ăn các loại chất béo lành mạnh với hàm lượng vừa đủ.
  • Rượu bia.

Ăn những thực phẩm đốt cháy mỡ bụng

Trong mỗi bữa ăn hằng ngày bạn nên kết hợp với một số thực phẩn giúp tăng khả năng trao đổi chất và có thể đốt được lượng mỡ dự thừa như: ớt, trứng, đậu, lá xanh, bông cải xanh, các loại hat, quả mọng, trái cây có múi, dừa…

Bạn nên tìm hiểu thêm các loại thực phẩm nhiều chất xơ để bổ sung trong khẩu phần ăn. Chất xơ sẽ làm quá trình tiêu hóa chậm lại. Sẽ giúp bạn lâu thấy đói hơn.

Cách giảm béo bụng hiệu quả
Đâu là cách giảm béo bụng hiệu quả

Sử dụng nguyên liệu tự nhiên làm nước uống

Uống  nước khoa học cũng là một phương pháp làm hạn chế mỡ thừa. Ngoài ra bạn nên tìm hiểu và chế biến các loại nước uống giúp giảm mỡ bụng hiệu quả như.

  • Nước chanh
  • Nước gừng
  • Nước giấm táo

Thay đổi bữa ăn

Thay vì ăn ít bữa và ăn nhiều thì bạn nên chia thành các bữa nhỏ và ăn ít lại. Bạn hãy chia bữa ăn thành 3 bữa chính và 2 bữa phụ mỗi ngày.

Tập thể dục giúp giảm béo bụng

Giảm mỡ bụng không chỉ là giảm mỡ thừa, mà calo cũng cần phải được đốt cháy. Không cần áp dụng quá các bài tập mạnh. Các bài tập cơ bắp nhỏ được luyện với cường độ thấp nhưng thường xuyên sẽ giúp đốt cháy nhiều chất béo và calo hợn.

Một số bài tập giúp đốt cháy mỡ và calo hiệu quả bạn nên áp dụng dưới đây:

Đi bộ

Từ một số nghiên cứu cho thấy những người có thói quen đi bộ nhanh giải phóng được nhiều năng lượng. Với cường độ không quá mạnh chỉ cần đi bộ nhanh hơn một chút thì 25% nhiệt lượng của cơ thể sẽ được giảm thiểu.

Cứ duy trì và lặp lại thói quen đi bộ hằng ngày là 1 cách tốt để bạn có thể giảm được mỡ thừa trong cơ thể.

Lắc vòng

Lắc vòng là một phương pháp tập luyện khá an toàn đơn giản và mang lại hiệu quả cao. Lắc vòng thường xuyên sẽ giúp tiêu hao năng lượng chính ở vùng eo. Giúp eo và các vùng cơ bụng săn chắc hơn.

Bài tập gập bụng, Plank

Gập bụng là bài tập dễ dàng, và đốt cháy được nhiều mỡ thừa ở vùng bụng nhất. Kiên trì tập luyện bạn sẽ cảm nhận được sự săn chắc của vòng eo và giảm được rất nhiều lượng mỡ thừa.

Các bài tập bụng bao gồm: Gập bụng nằm ngửa, gập bụng ngược, động tác cắt kéo chân, gập bụng vặn người, Plank..

Hiện nay có rất nhiều bài tập bụng có các bước và yêu cầu cụ thể. Bạn có thể tìm hiểu ở các trang hướng dẫn tập liệu để học theo bài tập của họ.

Thay đổi chế độ sinh hoạt

Chế độ sinh hoạt ảnh hưởng rất lớn việc tích tụ mỡ thừa trong cơ thể. Bạn nên đi ngủ sớm, tốt nhất là trước 11h tối.

Luôn giữ cho mình tinh thần thoải mái,vui vẻ. Cân bằng chế độ làm việc và nghỉ ngơi. Tránh bị stress căng thẳng.

Khi biết được đâu là cách giảm béo bụng hiệu quả. Thì điều quan trọng nhất để có được vòng eo đẹp là bạn phải có niềm tin và kiên trì với kế hoạch mình đề ra.

Nếu không xây dựng được cho mình một kế hoạch nhưng bạn muốn nhanh chóng có được vòng eo đẹp. Bạn có thể áp dụng cách hút mỡ bụng tại Viện thẩm mỹ viện SIAM Thailand. 

SIAM Thailand ứng dụng công nghệ mới nhất, tiên tiến nhất hiện nay trong công nghệ hút mỡ – công nghệ Body Jet. Đây là công nghệ hút mỡ dạng tia nước với những đầu hút được thiết kế thông minh và linh hoạt trong suốt quá trình sử dụng.

Do đó, chỉ với 90 phút thực hiện, mỡ thừa ở các vùng trên cơ thể như: bụng, đùi, cánh tay hay nọng cằm đều được xử lý nhanh chóng và hiệu quả nhất.

Hiệu quả hút mỡ bụng đã được chứng minh trên thực tế của rất nhiều khách hàng đã sử dụng dịch vụ. Đặc biệt, với công nghệ hút mỡ này, bạn không cần phải thực hiện gây mê, không lo đau hay sẹo sau khi phẫu thuật.

Tham khảo thêm về công nghệ này tại: Công nghệ hút mỡ Body Jet SIAM Thailand.

Trên đây là các phương pháp giảm mỡ bụng hiệu quả nhất 2019 để bạn tham khảo. Hi vọng, với những thông tin hữu ích vừa rồi đã giúp cho bạn lựa chọn được cho mình một phương pháp phù hợp và tốt nhất để thực hiện.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN: 
 Hút mỡ khó hay dễ? Bạn đã thực sự hiểu về hút mỡ?

* Ghi chú: Các dịch vụ đại phẫu được thực hiện tại bệnh viện đa khoa Hà Thành, Hà Nội.