Nếu bạn vừa thực hiện nâng mũi thành công, chắc hẳn bạn sẽ cần một lộ trình chăm sóc sau nâng mũi bài bản, giúp bạn duy trì được một kết quả nâng mũi hoàn thiện. Trong giai đoạn đầu, ít nhất 3-6 tháng bạn cần phải đảm bảo giữ cho mũi của mình được ổn định và đảm bảo vệ sinh.

CỐ ĐỊNH SAU KHI NÂNG MŨI

Ngay sau khi nâng mũi, bác sĩ sẽ băng, nẹp định hình mũi bằng băng chuyên dụng. Sau khi nâng mũi, bạn cần phải giữ cố định phần mũi từ 5-7 ngày. Và đó cũng là khoảng thời gian bác sĩ sẽ tiến hành cắt chỉ cho bạn.
Băng mũi còn giúp cho phần sụn mũi bám chắc hơn vào sống mũi, các mô cơ bắt đầu thích ứng với cơ thể hơn, có thể tự đứng vững được trong cấu trúc mũi.

chăm sóc sau nâng mũi

Băng định hình mũi đúng cách

Sau 10 ngày đầu, bạn nên nằm thẳng, không nên nghiêng sang bất cứ bên nào, tránh để trọng lực làm tổn thương mũi. Nếu duy trì được việc nằm thẳng trong khoảng 1 tháng đầu tiên thì tốt nhất.
Giai đoạn này cũng không nên vận động mạnh, hoặc thực hiện quan hệ tình dục. Bởi các vận động mạnh rất dễ tác động làm thay đổi hình dáng mũi, khi mọi thứ đang trong quá trình phục hồi.

TRANG ĐIỂM SAU KHI NÂNG MŨI

Như đã nói ở trên, mọi tác động tới mũi đều cần được hạn chế. Trong tuần đầu tiên, để an toàn nhất, bạn nên dừng việc trang điểm. Điều này được giải thích bởi 2 nguyên nhân, đầu tiên là tác động vào vùng mũi khiến mũi bị lệch. Và thứ hai, đó là tác động hóa học của các mỹ phẩm có thể gây kích ứng mũi, gây nhiễm trùng. Khoảng thời gian đầu này rất cần được lưu ý, do đó bạn hãy tạm thời bớt xinh đẹp để có được một kết quả lâu dài hơn.
Vậy bao lâu mới nên trang điểm lại? Lời khuyên là tốt nhất khoảng 2-4 tuần sau nâng mũi.
Các hoạt động như rửa mặt, đeo kính cũng hạn chế trong giai đoạn này. Đặc biệt là tránh để nước dính vào vùng mũi đã phẫu thuật, khiến vết thương bị nhiễm trùng và rất lâu lành lại.

ĂN UỐNG VÀ KIÊNG KHEM

Giống như bất kỳ các phẫu thuật nào, việc ăn uống luôn ảnh hưởng đến chất lượng của ca phẫu thuật. Với những vết thương hở, các món ăn như đồ nếp, thịt gà, rau muống nên được hạn chế.
Bạn nên ăn đa dạng nhưng nên ăn các thực phẩm lành tính.
Để có thêm nhiều kiến thức về nâng mũi và các phẫu thuật thẩm mỹ làm đẹp gương mặt, hãy liên hệ để được bác sĩ tại Viện Thẩm mỹ SIAM Thailand tư vấn miễn phí cùng các bác sĩ.
[siam-contact]

Bài viết liên quan:

Các biến chứng có thể xảy ra sao nâng mũi
Tại sao mũi lệch sau khi nâng mũi?

* Ghi chú: Các dịch vụ đại phẫu được thực hiện tại bệnh viện đa khoa Hà Thành, Hà Nội.