Nhược cơ nâng mi bẩm sinh có nhiều nguyên nhân làm giảm chức năng thị giác của bệnh nhân và thẩm mỹ trên gương mặt. Vậy cắt mí có thể khắc phục được tình trạng nhược cơ nâng mi bẩm sinh?

NHƯỢC CƠ NÂNG MI BẨM SINH LÀ GÌ?

Nguyên nhân gây ra nhược cơ nâng mi là do sự loạn dưỡng khu trú nguyên phát của các cơ nâng mi dẫn đến số lượng các sợi cơ nâng mi bị giảm đi, thay vào đó là các tổ chức xơ làm giảm chức năng cơ nâng mi, một số trường hợp bị co cơ vĩnh viễn, không thể hoạt động bình thường.
Nhược cơ nâng mi còn gặp phải do liệt dây thần kinh số 3, chức năng cơ nâng mi yếu khiến 2 mắt không đều nhau hoặc cả 2 mắt cùng gặp tình trạng mi nặng, khó mở, mắt lờ đờ, thiếu sức sống.
nhuoc co nang mi la gi

Chỉnh nhược cơ nâng mi bẩm sinh

Trên thực tế, nhược cơ nâng mi có thể chia ra làm 2 nhóm và áp dụng phương pháp phẫu thuật phù hợp với từng trường hợp:

  • Chức năng cơ nâng mi yếu: Nên phẫu thuật treo mi trên vào cơ trán bằng dây treo sinh học.
  • Chức năng cơ nâng mi trung bình hoặc tốt: Chỉ cần phẫu thuật cắt ngắn cơ nâng mi ở trên.

CẮT MÍ CÓ KHẮC PHỤC ĐƯỢC NHƯỢC CƠ NÂNG MI BẨM SINH?

Cắt mí hoàn toàn có thể khắc phục được tình trạng nhược cơ nâng mi bẩm sinh nếu bác sĩ phẫu thuật có kỹ thuật và am hiểu về giải phẫu mí mắt.
Lưu ý: Những cơ sở thực hiện cắt mí không được cấp phép, bác sĩ không có kinh nghiệm trong ngành thẩm mỹ mắt không thể thực hiện được những ca cắt mí khó như nhược cơ.
Kỹ thuật cắt mí chỉnh nhược cơ nâng mi không chỉ loại bỏ mỡ, da chùng thừa mà còn trực tiếp can thiệp chỉnh vào cơ nâng mi để cải thiện chức năng mở mắt, nhắm mắt của cơ nâng mi.
Và tùy vào tình trạng khác nhau, bác sĩ sẽ có phương pháp xử lý riêng biệt. Hãy đăng ký đặt câu hỏi và trao đổi trường hợp mình gặp phải với chuyên gia thẩm mỹ mắt tại Viện Thẩm mỹ SIAM Thailand ở đây.
[siam-contact]

Đăng ký tư vấn trực tiếp cùng các chuyên gia thẩm mỹ mắt tại đây

Bài viết liên quan:

Cắt mí có ảnh hưởng đến thị lực?
6 vấn đề về mí mắt bạn có thể gặp phải
 

* Ghi chú: Các dịch vụ đại phẫu được thực hiện tại bệnh viện đa khoa Hà Thành, Hà Nội.