Theo thời gian những vấn đề về lão hoá da xuất hiện ngày càng nhiều trên gương mặt. Bạn muốn tìm một cách để đẩy lùi và ngăn ngừa tình trạng này. Bệnh viện thẩm mỹ SIAM Thailand sẽ mách bạn cách chăm sóc da trong bài viết dưới.

Những nguyên nhân gây nên tình trạng lão hoá trên da

Trước khi tìm hiểu về các cách làm da mặt đẹp tự nhiên – không còn nếp nhăn, chúng ta cùng tìm hiểu về những nguyên nhân gây nên tình trạng lão hoá trên da thường gặp nhé.

Ánh nắng mặt trời và bức xạ điện từ

Đây là nguyên nhân đầu tiên gây nên tình trạng lão hoá nhanh chóng trên da phổ biến nhất.

Các tia UVB và UVA làm phá huỷ các cấu trúc Collagen và Elastin trong tế bào da khiến da bị đen, nám, sạm.

Bên cạnh đó, các bức xạ từ các thiết bị điện tử như điện thoại di động, máy tính cũng gây hại cho da không kém.

Mất Collagen

Collagen là một trong những thành phần quan trọng giúp giữ cho làn da căng mịn, hồng hào và tươi trẻ. Nhưng bạn càng càng nhiều tuổi thì lượng Collagen sẽ ngày càng ít đi.

Và việc thiếu hụt Collagen khiến cho các tình da chảy sệ, nhăn nheo, xuất hiện nhiều nếp nhăn, nám, sạm,… ngày càng nhiều hơn.

Vì vậy, bổ sung Collagen là điều hết sức cần thiết. Đặc biệt, là đối với các chị em phụ nữ.

Quá trình trao đổi chất diễn ra chậm

Lượng thức ăn nạp vào cơ thể cao hơn so với mức năng lượng mà cơ thể tiêu thụ hoặc uống nhiều rượu là những nguyên nhân gây áp lực lớn lên tế bào và buộc chúng phải hoạt động với cường độ cao. Điều này đồng nghĩa với việc, quá trình trao đổi chất diễn ra chậm hơn so với mức bình thường.

Giải pháp tốt nhất trong những trường hợp này là uống đủ nước, ăn nhiều rau xanh và các loại hoa quả chứa nhiều Vitamin C có lợi cho cơ thể. Hạn chế ăn uống những thực phẩm không tốt như: rượu bia, dầu mỡ, các loại thực phẩm có chứa nhiều chất béo.

Thiếu ngủ

Giấc ngủ được ví là đóng vai trò quan trọng trong việc gìn giữ sắc đẹp của người phụ nữ.

Việc ngủ nghỉ đủ giấc giúp cho gan và thận hoạt động thuận lợi cho việc đào thải các độc tố ra bên ngoài cơ thể giúp da mịn màng và ngăn ngừa lão hoá hiệu quả.

Nhưng ngược lại, nếu như bạn không đảm bảo đủ giấc ngủ thì tình trạng lão hoá sẽ diễn ra nhanh chóng và rõ rệt hơn.

Các thói quen sinh hoạt hàng ngày

Những động tác nhỏ như nheo mắt, cười nhăn cũng là nguyên nhân khiến cho nếp nhăn xuất hiện sớm hơn.

Bởi khi bạn thực hiện các động tác này thì vùng da mắt và phần miệng phải hoạt động nhiều nên dẫn đến tình trạng chảy sệ, da nhăn nheo nhiều.

Cách làm da mặt đẹp tự nhiên
Cách làm da mặt đẹp tự nhiên nhất

Cách làm da mặt đẹp tự nhiên – không còn nếp nhăn

Thông thường, có rất nhiều cách để làm da mặt đẹp tự nhiên – không còn nếp nhăn. Tuy nhiên, không phải phương pháp nào cũng mang lại hiệu quả hay có hiệu quả cao.

  • Vì vậy, theo các bác sĩ cách tốt nhất để bạn có được làn da đẹp tự nhiên nên kết hợp giữa chế độ ăn uống, sinh hoạt và phương pháp căng da trẻ hoá nhằm đạt được hiệu quả tốt nhất.

Hạn chế ăn uống những chất kích thích hoặc chứa nhiều dầu mỡ, chiên xào, chất béo, các loại thực phẩm có sẵn chính là lời khuyên đầu tiên dành cho bạn. Ví dụ một số thực phẩm như: các loại thịt đỏ (lợn, bò,…), các loại nước có ga, chứa cồn,…

Để có một làn da mịn màng, khoẻ đẹp cho chính sức khoẻ của bạn, cần ăn nhiều rau xanh, các loại hoa quả chứa nhiều Vitamin C, uống đủ nước mỗi ngày nhằm vừa cung cấp đủ chất dinh dưỡng, vừa thúc đẩy quá trình trao đổi chất, làm đẹp da.

  • Vận động thường xuyên và lành mạnh. Quá trình vận động lành mạnh không chỉ giúp cho bạn có được một sức khoẻ dẻo dai, bền bỉ mà còn rất tốt cho sự trẻ hoá của làn da.

Sử dụng các biện pháp chăm sóc da. Đặc biệt với những trường hợp da có nhiều nếp nhăn, nên sử dụng căng da trẻ hoá để giải quyết tình trạng này.

  • Căng da trẻ hoá là một trong những phương pháp hiệu quả hiện nay giúp giải quyết tình trạng da nhăn nheo, chảy sệ, có nhiều nếp nhăn và kém tươi trẻ. Căng da trẻ hoá sử dụng chỉ sinh học dùng cho thẩm mỹ để cấy vào mô da, giúp kéo căng các cơ.

Khách hàng sau khi sử dụng dịch vụ căng da trẻ hoá sẽ được sở hữu ngay làn da mịn màng, tươi trẻ hơn.

Phẫu thuật căng da mặt trẻ hoá tại Bệnh Viện thẩm mỹ SIAM Thailand được thực hiện bởi chính các bác sĩ tại bệnh viện. Do đó, khách hàng có thể hoàn toàn yên tâm với độ an toàn mà phương pháp này mang lại.

Cho đến nay, căng da mặt trẻ hoá vẫn luôn được đánh giá là cách làm da mặt đẹp tự nhiên hiệu quả nhất và được đông đảo giới nghệ sĩ tin tưởng lựa chọn. Còn bạn đã sẵn sàng đón nhận sự thay đổi mới mẻ và tích cực này chưa?

Hãy nói cho chúng tôi biết những băn khoăn, thắc mắc khác của bạn về cách làm da mặt đẹp tự nhiên qua số Hotline (HN) 0868.321.321 ; (HCM) 0942.225.222. Hoặc bạn cũng có thể đến trực tiếp cơ sở để được các bác sĩ thăm khám và tư vấn ngay hôm nay.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN: 
101 bí quyết làm sao để có khuôn mặt đầy đặn 

* Ghi chú: Các dịch vụ đại phẫu được thực hiện tại bệnh viện đa khoa Hà Thành, Hà Nội.