Chăm sóc da mặt thường xuyên và liên tục là yếu tố quan trọng để có được một làn da đẹp. Cùng khám phá những các bước chăm sóc da mặt đúng cách nhất hiện nay nhé. 

Chăm sóc da mặt mỗi ngày có thật sự cần thiết?

Đây là thắc mắc của rất nhiều người hiện nay. Đặc biệt là các chị em phụ nữ. Khi thời gian chính là nguyên nhân chính gây nên những tình trạng lão hoá ở trên da dễ gặp như: nám sạm, tàn nhang, da khô, lỗ chân lông to hay có nhiều nếp nhăn,… Đa số các chị em đều rất đau đầu để tìm ra phương án giải quyết cho những tình trạng này mà thậm chí không biết liệu chúng có hiệu quả hay không?
Vậy, việc chăm sóc da mặt mỗi ngày có thật sự cần thiết?
Thực tế cho chúng ta thấy được rằng, da mặt dễ chịu những tác động từ các yếu tố môi trường bên ngoài nhiều nhất như: ánh nắng mặt trời, không khí và bụi bẩn,… Khi da không được làm sạch kĩ mỗi ngày, những tác động này sẽ tích tụ trên bề mặt da và lâu dần sẽ rất đến những tình trạng được nêu ở trên.
Và ngược lại, nếu như bạn chăm sóc da mỗi ngày và có lối sống lành mạnh sẽ mang đến những hiệu quả bất ngờ.
Chăm sóc da mặt mỗi ngày giúp mang đến cho bạn làn da căng mịn, mềm mại.
Không có sự xuất hiện của sự rối loạn sắc tố trên da như: nám, tàn nhang, sạm da hay các loại mụn sưng, viêm.
Ngăn ngừa và đầy lùi tình trạng lão hoá trên da mà không cần lo lắng về vấn đề thời gian.

Làm thế nào để có được làn da đẹp như mong muốn?

Bất cứ ai, bất cứ chị em phụ nữ nào cũng muốn có cho mình một làn da đẹp như các diễn viên, siêu sao. Bất cứ người phụ nữ nào cũng đều băn khoăn phải làm sao để có được một làn da đẹp.
Viện thẩm mỹ SIAM Thailand gửi đến bạn những lưu ý cơ bản nhất để bạn có được một làn da đẹp, ít có khuyết điểm và không lo lắng các vấn đề trên da nhé:
Thứ nhất, thực hiện chăm sóc da mặt mỗi ngày theo từng bước sẽ được hướng dẫn trong phần dưới. Việc làm sạch da mặt mỗi ngày sẽ làm cho làn da được thông thoáng, sạch sẽ, các tác nhân và vi khuẩn không còn có môi trường thuận lợi để khiến da xấu đi nữa.
Sử dụng các loại mỹ phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên và hạn chế việc lạm dụng mỹ phẩm không đúng cách. Các loại mỹ phẩm từ thiên nhiên sẽ mang lại cảm giác dịu nhẹ, an toàn và lành tính với làn da của bạn hơn. Ngoài ra, khi bạn sử dụng mỹ phẩm đúng cách sẽ tận dụng được hết các dưỡng chất trong mỗi sản phẩm, việc hấp thụ diễn ra nhanh chóng và hiệu quả nhất.
Có chế độ sinh hoạt và lối sống lành mạnh. Đây là yếu tố cần thiết và quan trọng. Việc có một chế độ sinh hoạt và lối sống lành mạnh không chỉ giúp cho bạn có được làn da đẹp hơn mà còn giúp bạn có được sức khoẻ tuyệt vời. Hãy duy trì một chế độ ăn uống có nhiều rau xanh, hoa quả và uống đủ nước mỗi ngày. Hạn chế ăn các món chiên xào, có nhiều chất béo và lượng đường cao. Hạn chế sử dụng các chất kích thích vì nó không tốt cho sức khoẻ và làn da của bạn.

Các bước chăm sóc da mặt đúng cách

Các bước chăm sóc da mặt
Các bước chăm sóc da mặt đúng cách
Để có được làn da đẹp như mong muốn, SIAM Thailand giới thiệu đến bạn các bước chăm sóc da mặt đúng cách nhất để bạn thực hiện.

Vào buổi sáng:

Bước 1: sử dụng sữa rửa mặt. Mỗi sáng sau khi thức dậy, trên làn da của bạn sẽ rất bóng dầu và việc gối mặt lên gối cũng có rất nhiều vi khuẩn. Vì vậy, hãy rửa mặt thật sạch với sữa rửa mặt để đảm bảo làn da của bạn được sạch sẽ nhất.
Bước 2: sử dụng Tone – Hoa hồng. Sau bước rửa mặt bạn nên sử dụng tone hoặc hoa hồng để cân bằng lại độ ẩm trên làn da của mình. Tuỳ thuộc vào từng loại da và sở thích của mỗi người mà bạn nên sử dụng loại tone – hoa hồng phù hợp.
Bước 3: sử dụng sữa dưỡng. Sau bước tone – hoa hồng, các bạn nên sử dụng dưỡng ẩm để đẩy mạnh các tinh chất thẩm thấu vào bên trong da.
Bước 4: bôi kem chống nắng. Đây chính là bước quan trọng sau các bước ở trên. Dù bạn làm việc trong nhà hay bên ngoài. Dù trời nắng hay râm mát bạn cũng nên bôi kem chống nắng để khoá các dưỡng chất lại và giúp cho làn da chống lại các tia cực tím không tốt cho da.

Vào buổi tối:

Bước 1: tẩy trang. Dù bạn đang trang điểm hay không trang điểm cũng nên thực hiện tẩy trang để đảm bảo rằng, những bụi bẩn trên da được lau đi nhẹ nhàng nhất.
Bước 2: Sữa rửa mặt. Sau khi tẩy trang bạn cần thiện rửa mặt để đảm bảo chắc chắn da mặt của bạn đang trong trạng thái sạch sẽ nhất.
Bước 3: sử dụng tone – hoa hồng. sau bước rửa mặt hãy dùng tone – hoa hồng để đảm bảo rằng da của bạn không bị khô.
Bước 4: sử dụng tinh chất đặc trị.
Bước 5: cấp ẩm. Hãy dùng các sản phẩm có độ dưỡng cao để cấp ẩm cho làn da của mình trước khi đi ngủ.
Ngoài ra, bán nên thực hiện tẩy da chết mỗi tuần từ 2 – 3 lần để lấy đi lớp sần sùi trên da, giúp da tươi trẻ, mịn màng.
Đặc biệt hơn, tại Viện thẩm mỹ SIAM Thailand còn có các phương pháp chăm sóc và làm đẹp da đang được rất nhiều các chị em phụ nữ lựa chọn. Đó chính là phương pháp cấy mỡ mặt giúp cho khuôn mặt căng tròn và căng da mặt trẻ hoá.
Hi vọng với những thông tin ở trên đã giúp cho bạn có được cách chăm sóc tốt nhất cho làn da của mình. Và không còn phải đau đầu để tìm ra các bước chăm sóc da mặt đúng cách nữa.
 
 

* Ghi chú: Các dịch vụ đại phẫu được thực hiện tại bệnh viện đa khoa Hà Thành, Hà Nội.