Cắt mí dưới rất hiếm xảy ra các biến chứng, nhưng vẫn có trường hợp gặp phải những kết quả không mong muốn sau phẫu thuật.

Một số biến chứng có thể xảy ra sau khi cắt mí dưới

Chảy máu

Nguyên nhân của hiện tượng chảy máu sau cắt mí dưới có thể do vết mổ quá sâu, tạo diện tích vùng mắt bị tổn thương rộng, đường chỉ khâu cộm, khi mắt cử động khiến đường khâu cứa vào thịt gây ra hiện tượng chảy máu.

cat mimat

Cắt mí dưới có thể gây chảy máu

Một nguyên nhân khác có thể dẫn đến chảy máu sau cắt mí dưới, đó là khách hàng không được thực hiện các xét nghiệm tổng quát, có thể mắc chứng máu khó đông khiến máu chảy liên tục ở vùng mắt.

Nhiễm trùng

Nhiễm trùng cắt mí dưới có 2 nguyên nhân chính:

  • Quá trình phẫu thuật không được vô trùng, sát khuẩn từ dụng cụ đến tay nghề bác sĩ đều không đảm bảo.
  • Khách hàng vệ sinh không cẩn thận, không tuân thủ chỉ dẫn của bác sĩ, để vết mổ tiếp xúc với bụi bẩn của môi trường dẫn đến nhiễm trùng vết cắt.

Khô mắt

Khi bác sĩ phẫu thuật bóc tách mỡ thừa khi cắt mí dưới quá nhiều rất dễ xảy ra tình trạng mắt phải điều tiết liên tục và bị khô mắt.

Sẹo xấu

Nguyên nhân chính là do kỹ thuật loại bỏ da thừa của bác sĩ không thẩm mỹ, đóng vết mổ với đường khâu xấu rất dễ để lại sẹo. Mặt khác, sẹo xấu ở mí dưới cũng do cơ địa và chế độ chăm sóc của khách hàng không tuân thủ theo chỉ dẫn.

Mắt không thể khép kín

Với biến chứng này 100% do tay nghề bác sĩ, khi không nắm được giải phẫu của mắt và tình trạng của khách hàng, khi loại bỏ quá nhiều da thừa hoặc mỡ mắt sẽ dẫn đến các biến chứng mắt không thể khép kín vĩnh viễn.
Nếu bạn có bất kỳ biến chứng nào trong số này, hãy liên hệ với bác sĩ phẫu thuật cho bạn càng sớm càng tốt.

Đăng ký tư vấn miễn phí với chuyên gia thẩm mỹ mắt tại Viện Thẩm mỹ SIAM Thailand chúng tôi ngay hôm nay.

Xem thêm:

* Ghi chú: Các dịch vụ đại phẫu được thực hiện tại bệnh viện đa khoa Hà Thành, Hà Nội.