Sau nâng mũi bạn muốn biết về chế độ ăn uống khoa học để giúp mũi đẹp tự nhiên hơn. Thắc mắc này sẽ được giải đáp trong bài viết dưới đây. 

Trước khi tìm hiểu ăn gì sau nâng để mũi đẹp tự nhiên, chúng ta hãy cùng xem thêm những thông tin xung quanh việc nâng mũi như: nâng mũi mang lại ưu điểm như thế nào? Nâng mũi có an toàn hay không? Và ăn gì sau nâng để mũi đẹp tự nhiên nhé.

Mũi đẹp tự nhiên
Ăn gì sau nâng mũi để đẹp tự nhiên

Nâng mũi mang lại ưu điểm gì?

Nâng mũi hay nâng mũi cấu trúc SIAM PCN được xem là một trong những phương pháp thẩm mỹ cho gương mặt được đón nhận và sử dụng nhiều nhất trong những năm trở lại đây.

Vậy, phương pháp này mang lại ưu điểm như thế nào mà được nhiều người thực hiện như vậy?

  • Ưu điểm đầu tiên khi bạn thực hiện nâng mũi phải kể đến đó chính là mang lại cho bạn chiếc mũi đẹp tự nhiên, khắc phục những nhược điểm trên chiếc mũi cũ. Rất nhiều những trường hợp mũi bị gồ, mũi lệch, mũi thấp tẹt đã được khắc phục hiệu quả với phương pháp nâng mũi này.
  • Giúp gương mặt sắc sảo, trẻ trung, xinh xắn và hài hoà hơn. Ngay sau khi nâng mũi bạn đã cảm nhận được sự khác biệt rõ rệt trên gương mặt của mình. Đó là một sự thay đổi tích cực mà ai cũng mong muốn.
  • Ngoài ra, nâng mũi SIAM PCN sẽ được thực hiện đồng thời cả 3 phần cấu trúc mũi, sử dụng cả sụn tự thân lẫn sụn nhân tạo. Vì vậy, trên thực tế kết quả nâng mũi với phương pháp này sẽ giữ được mãi mãi.
  • Điều ai cũng mong muốn nhất, đó là sau nâng mũi sẽ giúp bạn tự tin hơn trong công việc lẫu cuộc sống với khuôn mặt thanh tú của mình.

Nâng mũi có an toàn hay không?

Mặc dù được xem là một trong những dịch vụ hot được đông đảo lựa chọn nhưng không ít người lo lắng, không biết nâng mũi có an toàn hay không?

Nâng mũi rất an toàn nếu như bạn tìm được một địa chỉ có hội tụ đầy đủ các yếu tố sau đây:

  • Địa chỉ phòng khám hoặc cơ sở thẩm mỹ đã được Bộ Y tế cấp giấy phép hoạt động. Đây chính là yếu tố đầu tiên bạn nên quan tâm khi thực hiện phẫu thuật thẩm mỹ.
  • Đội ngũ các bác sĩ có tại cơ sở đó. 80% thành công của ca phẫu thuật phụ thuộc vào tay nghề và kĩ thuật của các bác sĩ trực tiếp thực hiện ca phẫu thuật đó. Vì vậy, hãy chọn cho mình 1 địa chỉ có các bác sĩ giỏi về trình độ chuyên môn và tay nghề thực hiện.
  • Phương pháp thực hiện. Với bất cứ một dịch vụ nào thì đều có những phương pháp thực hiện khác nhau tại các địa chỉ thẩm mỹ khác nhau. Vì vậy, hãy tìm hiểu thật kĩ và lựa chọn cho mình một phương án tốt nhất, an toàn nhất.
  • Những Review của khách hàng đã thực hiện trước đó. Những lời nhận xét, review của khách hàng đã từng thực hiện dịch vụ đóng vai trò quan trọng. Vì nó giúp bạn ban đầu đánh giá xem đây có phải là một địa chỉ phẫu thuật thẩm mỹ an toàn và hiệu quả hay không.

Ăn uống gì sau nâng để mũi đẹp tự nhiên?

Mũi đẹp tự nhiên
Ăn uống gì sau nâng để mũi đẹp tự nhiên

Chế độ chăm sóc sau nâng mũi đóng vai trò rất quan trọng. Chiếc mũi của bạn có nhanh chóng lành thương và tự nhiên hay không phụ thuộc rất nhiều vào chế độ ăn uống và sinh hoạt hàng ngày của bạn.

Viện thẩm mỹ SIAM Thailand giới thiệu đến bạn những lưu ý trong chế độ ăn uống hàng ngày để có được chiếc mũi đẹp như ý.

Những nhóm thực phẩm cần kiêng cữ:

Các loại thực phẩm gây ngứa

Những loại thực phẩm gây ngứa phổ biến mà chúng ta dễ bắt gặp nhất đó là: thịt ngan, vịt, gà, chim bồ câu,…

Theo các bác sĩ, đây là những loại thực phẩm có khả năng khếch đại các phản ứng của cơ thể khi các tế bào Histamine đang làm nhiệm vụ kết nối các mô tổn thương lại với nhau và sản sinh các mô mới, làm lành vết thương nhanh chóng.

Vì vậy, nếu bạn sử dụng những loại thực phẩm này trong thời gian đầu sau nâng mũi bạn sẽ cảm thấy ngứa ngáy, râm ran và khó chịu vùng mũi.

Những loại thực phẩm gây mưng mủ

Một số loại thực phẩm gây mưng mủ bạn cần tránh như: thịt trâu, bí đao, gạo nếp, xôi,…

Đây là những loại thực phẩm có tính hàn hoặc nóng, gây nên chứng khó tiêu. Và khi bạn ăn vào sẽ gây ra hiện tượng mất cân bằng sinh lý, khiến các tế bào chữa lành vết thương không được hoạt động bình thường.

Điều này làm cho vết thương ở trong và ngoài mũi bị sưng đỏ, mưng mủ, tiết ra nhiều dịch trắng hơn bình thường.

Các loại thực phẩm gây kích thích

Các loại thực phẩm gây kích thích như: rượu, bia, mì tôm, cafe, thuốc lá, ớt,…

Chúng sẽ làm các mạch mãu giãn ra khiến mũi bầm tím và sưng nhiều hơn,. Ngoài ra, chúng còn làm nguy cơ bị nhiễm trùng mũi, xuất hiện hiện tượng chảy máu cam, phá dáng mũi của bạn.

Các loại thực phẩm gây dị ứng

Ví dụ như: các loại hải sản, ốc, ếch, lươn, mắm tôm,…

Đây là những loại thực phẩm dễ gây sẹo, sốt, buồn nôn, khó chịu cho những người sau khi nâng mũi.

Những loại thực phẩm nên ăn để mũi nhanh lành, đẹp tự nhiên.

  • Nên bổ sung nhiều và thường xuyên các loại trái cây chứa nhiều Vitamin C, A, B, D, E như: cam, chuối, đu đủ, dâu tây, Ô liu, dứa, dưa vàng, sầu riêng,…
  • Nên ăn những loại thực phẩm mềm, dễ tiêu hoá như: cháo, đậu phụ, yến mạch,…
  • Tăng cường ăn các loại rau xanh thường xuyên, ăn các thực phẩm chứa tinh bột, các loại hạt, những loại thực phẩm tăng sức đề kháng, bổ sung sữa chua để hỗ trợ đường tiêu hoá.
  • Uống đủ tối thiểu 2 lít nước mỗi ngày, uống sữa đậu nành, nước hỗn hợp các loại đậu,…

Trên đây là những thông tin cơ bản để giúp bạn trả lời câu hỏi nên ăn gì sau nâng để mũi đẹp tự nhiên. Mọi thắc mắc khác bạn có thể liên hệ với chúng tôi qua số Hotline 0868.321.321 để các bác sĩ, chuyên gia của chúng tôi tư vấn ngay nhé.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN: 
Chăm sóc sau nâng mũi như thế nào là đúng cách? 
Những điều nên và không nên làm sau nâng mũi 
Vệ sinh sau nâng mũi như thế nào là đúng cách? 

* Ghi chú: Các dịch vụ đại phẫu được thực hiện tại bệnh viện đa khoa Hà Thành, Hà Nội.